Nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ hợp lý

-->

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM


Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi thư giãn dành cho các thành viên trong gia đình, vì vậy cần có các nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ sao cho hợp lý nhất dành cho ngôi nhà của bạn. Hãy tham khảo ngay những nguyên tắc căn bản dưới đây:
Tối giản hóa
Hãy biến phòng ngủ trở thành không gian gọn gàng, tránh việc lộn xộn với việc bày biện các đồ đạc quá nhiều bên cạnh đồ nội thất. Vì vậy hãy giữ việc tối giản hóa cho căn phòng, sử dụng đồ nội thất đơn giản, ít chi tiết nhưng vẫn nổi bật lên được sự sang trọng cho không gian.



Đối với phòng ngủ vợ chồng, nên đặt nội thất với góc độ cân bằng tốt nhất và trang trí thêm những bức tranh uyên ương sẽ đem lại những tình cảm tốt đẹp cho vợ chồng.
Bố trí nội thất
Hãy tận dụng những không gian trong phòng để có thể sắp xếp nội thất một cách khoa học nhất, đồng thời thiết kế những ngăn tủ để đồ tiện nghi để tránh bày biện lộn xộn với căn phòng.
Tận dụng khoảng trống gầm giường để đóng hộc tủ hoặc ngăn kéo để dễ dàng có thể để đồ mà không lo bụi bặm.
Hãy sử dụng một chiếc bàn trang điểm để vừa làm vật trang trí vừa đảm bảo đặt các đồ vật cần thiết nhất cho các thành viên.
Màu sắc
Phối màu cũng là điều quan trọng trong những nguyên tắc thiết kế nội thất, cần sử dụng chất liệu cao cấp cho đồ nội thất nhưng mang màu sắc mới mẻ, hiện đại và hài hòa với không gian của quý vị.
Nếu sử dụng gỗ gam màu tối như nâu, đen, quý vị có thể trang trí không gian bằng những gam màu nhã nhặn và dễ đặt vật trang trí.
Còn nếu sử dụng gỗ với gam màu sáng như trắng, màu be,... hãy trang trí không gian nội thất có màu tối để dung hòa và hợp phong thủy cho căn phòng.

Những nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ như trên sẽ giúp quý vị lựa chọn được không gian sống lý tưởng nhất cho gia đình mình. Tham khảo thêm các dự án thiết kế nội thất phòng ngủ TẠI ĐÂY