Gỗ óc chó là gì? Tại sao nội thất gỗ óc chó lại được ưa chuộng đến vậy?

-->

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM


Trong thiết kế hay thi công nội thất việc lựa chọn chất liệu là việc làm khá quan trọng, đặc biệt là những đồ nội thất được làm từ gỗ. Với xu hướng hiện nay, thi công nội thất gỗ óc chó được rất nhiều người lựa chọn. Đây là loại gỗ mang một vẻ đẹp cực kỳ sang trọng và cuốn hút. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay, tại sao loại gỗ này lại được ưu chuộng và được sử dụng nhiều như vậy.
Xem thêm: Thi công nội thất gỗ óc chó cao cấp – Đồng Gia đơn vị uy tín chuyên nghiệp

Gỗ óc chó là gì?

Gỗ óc chó (tiếng Anh gọi là Walnut) có tên khoa học: Juglan Nigra là một trong những loại gỗ quý trên thế giới.
Gỗ óc chó là một loại gỗ cứng, có dát màu trắng kem, tâm gỗ từ nâu nhạt cho đến màu socola. Màu gỗ óc chó có thể sậm hơn khi được sấy qua với nước. Gỗ óc chó được phát triển nhiều nhất tại khu vùng miền Đông và khu vực Bắc Mỹ, Trung Á và Châu Âu. Loại cây này thường phát triển mạnh ở những vùng có điều kiện thời tiết ẩm, những vùng đất phù sa màu mỡ và đặc biệt là có nhiều ánh sáng trực tiếp của mặt trời.
Bên cạnh đó còn có thêm một số khu vực có thể khai thác được gỗ óc chó đó là Nam Mỹ, Nam Phi… Ngày nay gỗ óc chó đã được đưa vào sử dụng và tin dùng trên khắp thế giới, đặc biệt nổi bật nhất ở các nước phát triển như Mỹ, Anh, Đức…

Tại sao nên lựa chọn gỗ óc chó cho không gian nội thất gia đình bạn?

Vẻ đẹp độc đáo

Gỗ óc chó có gam màu nâu đặc trưng vô cùng ấn tượng, hơn thế nữa, bất cứ ai cũng sẽ đều ấn tượng bởi những sóng vân mềm mại trong từng thớ gỗ. Chính vì vẻ đẹp đặc biệt này mà gỗ óc chó luôn được ưa chuộng sử dụng trong các công trình hiện đại, đẳng cấp và sang trọng.

Tạo sự sang trọng và đẳng cấp

Hầu hết mọi người đều thích lựa chọn thiết kế thi công nội thất gỗ óc chó với lý do đầu tiên là nó đem đến cho không gian nội thất sự sang trọng và sự đẳng cấp. Các sản phẩm được làm từ gỗ óc chó đều mang một vẻ khá riêng cho với đồ nội thất với chất liệu khác. Chúng đem đến sự xa hoa với những đường nét tinh tế, những đường vân gỗ sống động, đẹp mắt mà chỉ loại gỗ này có được.

Độ bền cao

Gỗ óc chó có độ bền và tính ổn định cao có thể áp dụng được những kĩ thuật phức tạp trong quá trình thi công. Gỗ óc chó còn có tính chịu nhiệt cao, khả năng chống nước nổi trội chính vì vậy ngoài việc sử dụng trong các thiết kế như bàn, tủ, ghế,…
Nội thất gỗ óc chó là sản phẩm cao cấp và đặc biệt phù hợp với những không gian có phong cách hiện đại. Nếu quý khách hàng quan tâm đến những sản phẩm nội thất gỗ óc chó có thể truy cập vào website: donggia.vn để có thể tham khảo thêm những mẫu sản phẩm mới nhất của Đồng Gia. Hoặc quý vị có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.