Những nguyên tắc cơ bản cần biết khiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại

-->

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM


Để có một không gian nghỉ ngơi thư giãn lý tưởng, để có một giấc ngủ ngon và khởi đầu một ngày mới đầy năng lượng thì khi thiết kế nội thất phòng ngủ, chúng ta cần phải đảm bảo một số nguyên tắc cơ bản nhất định. Để hiểu rõ hơn mời quý vị theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.
Xem thêm bài viết:

Xác định phong cách thiết kế một cách rõ ràng


Hiện nay, có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất cho phòng ngủ khác nhau, mỗi phong cách thiết kế lại mang một đặc trưng riêng, tùy vào diện tích, kiến trúc và sở thích của gia chủ để sẽ lựa chọn được phong cách thiết kế phù hợp nhất. Trong các hướng thiết kế nội thất phòng ngủ thì 3 được ưa chuộng nhất hiện nay là: thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại, cổ điển và tân cổ điển.


Nội thất hiện đại là phong cách thiết kế được nhiều gia chủ lựa chọn, đặc biệt là những gia đình có lối sống trẻ trung năng động. Chất liệu nội thất thường là gỗ thịt, gỗ MDF, kiểu dáng đơn giản hiện đại, gam màu tươi sáng hoặc trung tính như: cam, xanh, hồng, trắng, xám, ghi…
Bạn nên tham khảo: BỘ SƯU TẬP NHỮNG MẪU GIƯỜNG NGỦ GỖ TỰ NHIÊN ĐẸP NHẤT 2018

Sắp xếp các vật dụng nội thất phòng ngủ khoa học, hợp lý

Khi thiết kế phòng ngủ yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần phải đảm bảo được tính công năng tối đa cho người sử dụng. Nghĩa là khi chủ nhân ở trong căn phòng họ sẽ có cảm giác thoải mái để nghỉ ngơi và thư giãn. Muốn đạt được điều này chúng ta cần sắp xếp, bày trí các vật dụng nội thất một cách thông minh, khoa học, hợp lý và tiện lợi.
Phòng ngủ thoải mái chỉ là yếu tố căn bản đầu tiên, ai trong chúng ta mà không mong muốn sở hữu cho mình một phòng ngủ đẹp, sang trọng? Thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại, đẹp mắt sẽ giúp thể hiện được được phong cách cũng như đẳng cấp sống của gia chủ. Để đảm bảo được nguyên tắc này bạn cần:
+ Lựa chọn những vật dụng nội thất có gam màu phù hợp, kết hợp hài hòa màu sắc giữa màu rèm cửa, màu giường ngủ, màu sơn tường, màu sàn nhà và màu sắc của các vật dụng nội thất khác
+ Kích thước nội thất sử dụng phải cân xứng với diện tích căn phòng.
+ Phong cách bày trí nội thất phải đồng nhất với phong cách kiến trúc.
+ Đừng quên tạo một điểm nhấn thu hút cho căn phòng để tránh được sự đơn điệu và tẻ nhạt trong không gian sống.

Phòng ngủ cần đảm bảo cân bằng các yếu tố phong thủy

Yếu tố phong thủy luôn tồn tại trong cuộc sống hàng ngày xung quanh chúng ta. Khi thiết kế nội thất nói chung và thiết kế nội thất phòng ngủ nói riêng, chúng ta vẫn cần phải đảm bảo cân bằng được các yếu tố phong thủy. Đó chính là việc chọn các vật dụng nội thất phù hợp để bày trí trong căn phòng ngủ, lựa chọn màu sắc, chất liệu nội thất phù hợp với tuổi và mệnh của gia chủ, sắp xếp nội thất đảm bảo sự thông thoáng, cân bằng, ánh sáng và không khí được lưu thông dễ dàng…


Với thế mạnh là phong cách thiết kế hiện đại và vật liệu gỗ óc chó cao cấp, Đồng Gia luôn tự tin rằng sẽ mang đến cho quý vị những không gian phòng ngủ đẹp và đẳng cấp nhất. Đến với Đồng Gia quý vị sẽ có những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo, đây sẽ là những lựa chọn lý tưởng cho căn nhà mơ ước.
Chiêm ngưỡng ngay những mẫu phòng ngủ đẹp: https://donggia.vn/mau-thiet-ke-noi-phong-ngu-dep/